Wednesday, January 4, 2012

Chọn Máy Tính Laptop Thật Dễ Dàng

Chọn Máy Tính Laptop Thật Dễ Dàng

Sở hữu một chiếc máy tính laptop giờ không phải là một mong muốn quá khó khăn với nhiều người. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một chiếc máy tính laptop với cấu hình ở mức trung bình chỉ với vài triệu đồng phục vụ cho công việc, học hành, cũng như một chiếc máy tính laptop sang trọng
Với sự đa dạng của các dòng máy tính laptop từ các dòng laptop của Dell, máy tính laptop Hp – Compaq, lenovo, acer, asus đến những dòng máy tính sang trọng Sony Vaio. Bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một dòng máy tính laptop phù hợp
Tuy nhiên với sự đa dạng của nhiều dòng máy tính laptop cũng nhiều lúc ngây ra những khó khăn, bối rối trong quá trình lựa chọn. Bạn không biết nên chọn dòng máy tính laptop của hãng nào, cấu hình máy laptop như thế nào, giá cả như thế bạn có thể chọn được máy tính laptop như thế nào là hợp lý, vừa đảm bảo cấu hình, tốc độ xử lý có thể đáp ứng được mong muốn của bạn.

Vậy bạn có thể chọn cho mình một dòng máy tính laptop như thế nào ?
Để giúp các bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy tính laptop phù hợp, thỏa mãn mong muốn của bạn, Eway.vn xin giới thiệu tới các bạn một vài cách thưc lựa chọn máy tính laptop hữu hiệu
Nếu chỉ phục vụ các nhu cầu cơ bản như lướt web, gửi email, xử lý văn bản thì hầu như các máy đều có thể đáp ứng được, nhưng người sử dụng cũng nên tìm loại có dung lượng ổ đĩa tối thiểu là 30GB.
Với một người làm việc lưu động, thường xuyên phải mang theo máy tính Laptop thì trước tiên cần phải chú ý đến trọng lượng của máy và thời lượng pin. Tốt nhất nên chọn loại máy có trọng lượng càng nhẹ càng tốt (máy có trọng lượng khác nhau từ 1 đến 4,5 kg, cộng với các phụ kiện bổ sung khoảng 130-400 gram), màn hình vừa phải (khoảng 12-15 inch) để bảo đảm tính gọn nhẹ, di động của máy tính xách tay. Vì thời lượng pin có hạn, lâu nhất chỉ 5 tiếng nên bạn cần phải tính đến việc mua thêm một bộ pin và nắn dòng AC dự phòng. Ông Phan cho biết, tại các công ty, đại lý phân phối sản phẩm máy vi tính đều có nhiều loại bộ vi xử lý và nên chọn dòng máy có bộ vi xử lý Centrino có thiết kế gọn nhẹ, thời lượng pin lâu hơn của những dòng máy khác. IBM Thinkpad T43 series hoặc HP-Compaq Presario B2815 là những sản phẩm tiêu biểu của dòng máy này. Giá khoảng trên 1000 USD.


Cho mục đích giải trí, nếu khách hàng là một tín đồ của game và thường xuyên hòa mình vào thế giới ảo thì nên chọn một màn hình tinh thể lỏng XGA từ 15” trở lên, Card đồ họa tích hợp 128Mb trở lên và dung lượng Ram đủ lớn.
Một số dòng máy cao cấp chuyên dành cho game thủ thậm chí còn được thiết kế thủ công với những họa tiết đặc trưng của thế giới game như VoodooPC Envy hay Alienwave Aurora, nhưng kèm theo đó là mức giá “kinh hoàng” mà không phải game thủ nào ở Việt Nam cũng có thể đáp ứng được: từ 2000 USD tới hàng chục ngàn USD.
Đối với những doanh nhân thành đạt, có yêu cầu cao về công việc thì có thể tham khảo các dòng sản phẩm của Toshiba hoặc IBM. Đây là những thương hiệu hàng đầu trong thế giới máy tính Laptop có tính năng ổn định, mặc dù giá thành cao hơn so với các dòng sản phẩm khác nhưng bù lại có những công nghệ hàng đầu như chuẩn giao tiếp bluetooth, IEEE hay cơ chế bảo mật bằng vân tay… Sự phát triển của mạng không dây (wifi) cũng làm tăng thêm sức mạnh cho thị trường máy tính laptop. Tất cả các dòng máy tính hiện nay, kể cả loại rẻ nhất, đều được trang bị tính năng này tạo điều kiện cho khách hàng có thể kết nối wifi.

0 comments:

Post a Comment