Wednesday, December 28, 2011

Lựa Chọn Quà Tết – Quà Tặng Tết

Lựa Chọn Quà Tết – Quà Tặng Tết

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều có những cảm nhận rất khác nhau trong mỗi dịp xuân về, và đều có những chuẩn bị cũng rất khác nhau cho những ngày không khí tết Nhâm Thìn đang tới rât gần.
Bạn đã chuẩn bị cho gia đình, người thân được những gì, thật không hề dễ dàng. Bạn sẽ phải chuẩn bị và lo toan rất nhiều thứ từ thực phẩm tết, đồ uống tết, bánh kẹo tết, rượu tết, mứt tết… và đặc biệt bạn cũng cần phải chuẩn bị những món quà tết cũng thật đặc biệt cho người thân yêu của mình, với mong muốn  những điều tốt đẹp nhất cho người thân thông qua món quà tết thật ý nghĩa.
qua tet, quà tết, giỏ quà tết
Và để lựa chọn được một món quà tết thật ý nghĩa, phù hợp cho người thân của mình cũng sẽ mất rất nhiều thời gian để lựa chọn và cũng rất khó khăn.
Với mong mong muốn giúp giup mọi người có thể lựa chọn được cho mình một món quà tết phù hợp và gửi gắm được tình yêu thương của người tặng quà. Xin giới thiệu tới các bạn những món quà tết bạn có thể lựa chọn cho dịp tết Nhâm Thìn sắp tới.
Áo mới: Với người già, tấm khăn nhung, mảnh vải đẹp là món quà tết ý nghĩa. Các cụ ngày xưa tiết kiệm cả năm, mỗi dịp lễ lạt mới dám mang áo mới ra mặc. Qua món quà này, con cháu muốn cầu chúc ông bà luôn mạnh khỏe.
Gà trống: Tượng trưng cho những đức tính cao đẹp như vũ (oai phong, lẫm liệt), nhân (khi kiếm được thức ăn luôn gọi bầy), tín (ngày nào cũng gáy đúng giờ). Khi tặng gà trống, người con muốn thể hiện sự kính trọng và khẳng định cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho mình. Nhiều anh con rể, qua món quà tết này cũng muốn thể hiện mình là một người đứng đắn, anh chồng tốt, xứng đáng để con gái các cụ trao thân, gửi phận.
Cành đào: Mọi người thường biếu cành đào để chưng ngày Tết và trừ ma quỷ. Chuyện kể rằng, cây đào là nơi trú ngụ của hai vị thần cai quản lũ quỷ. Khi ma quỷ đến phá phách nhà cửa, người dân chỉ cần chưng cành đào, chúng sẽ sợ mất vía và dạt ra xa.
Gạo mới: Tùy từng nơi, người dân quê thường đem dăm cân nếp hoặc gạo tám thơm mới gặt để bố mẹ thổi xôi, nấu cơm cúng năm mới. Con cái dâng những món quà tết này với mong muốn đền đáp công ơn của bậc sinh thành, để bố mẹ no đủ cả năm.
Bầu rượu: Người xưa hay đựng rượu trong quả bầu, sau này là bầu rượu bằng gốm. Người ta tặng nhau những bầu rượu ngon nhất, quý nhất bởi theo họ, đó chính là nơi chứa đựng tinh túy của trời đất. Bầu rượu sẽ đem đến sự sung túc, phồn vinh cho cả nhà trong năm mới. Ngày nay, bầu rượu đã được thay thế bằng chai rượu hiện đại, nhưng ý nghĩa vẫn không có gì thay đổi.
Bánh chưng: Hàng xóm láng giềng thân tình thường chọn vài cặp bánh chưng đẹp mang biếu nhau trước Tết. Bánh chưng biểu tượng cho đất, dùng để cúng tổ tiên, trời đất với hy vọng một năm mới đủ đầy.
Các món đồ có màu đỏ: Các món quà tết ngày xuân thường có màu sắc vui tươi. Không phải ngẫu nhiên màu đỏ được ưa chuộng trong dịp này. Đó là màu của bao lì xì, của mảnh hồng điều viết chữ phúc, chữ tâm… Đỏ còn là màu trang phục của các cụ thượng thọ ngày xưa. Sắc đỏ tượng trưng cho điều vui, may mắn, sự hanh thông.
Quả dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng thể hiện sự chân thành của người biếu, mong muốn gửi điều may mắn nhất cho nhau. Đó là lý do mọi người sẵn sàng trả nhiều tiền để chọn cặp dưa đỏ nhất, ngọt nhất.
Tranh: Trong dịp Tết, người ta cũng thường tặng nhau tranh dân gian. Bức tranh Đông Hồ có cảnh đàn gà con quây quần quanh mẹ là lời chúc bình an vô sự, con đàn cháu đống của người tặng. Bức tranh có đàn lợn béo thay lời chúc cuộc sống sung túc, đầy đủ cả năm. Bức “Vinh hoa” rất hợp tặng cho vợ chồng mới cưới, chúc họ sớm có con.
Sản Phẩm Tết:

0 comments:

Post a Comment