Monday, September 26, 2011

Nên chọn giày có đế vững chắc cho trẻ tập đi

Khi bé bước những bước đầu tiên cũng là lúc các mẹ cần chuẩn bị những đôi giày xinh xắn cho trẻ. Một đôi giày vừa chân và đế vững là lựa chọn thích hợp với bé bắt đầu tập đi.

Nhiều cha mẹ nghĩ những chiếc giày có đế cong hoặc mềm làm chân bé đỡ đau hơn khi bước đi nhưng thực ra  chỉ khi nào chân bé đã hoàn toàn vững và bước đi chắc chắn rồi thì bạn mới nên nghĩ đến những chiếc giày có đế như thế. Còn khi bé mới tập đi nên chọn những đôi giày có đế vững chắc vì lúc này chân bé rất mềm cần có “bệ đỡ” thật vững vàng để có thể bước đi tự tin và chắc chắn hơn. Nếu đế giày không chắc, bé có thể bị ngã hoặc trẹo chân khi đang bước vì chân bé lúc này đang còn yếu.

Nên đo cỡ chân của bé 3 tháng 1 lần, bởi chân bé có thể sẽ lớn rất nhanh. Nếu bé cứ phải đi một đôi giày khi cỡ chân thay đổi thì bé sẽ vừa bị đau vừa ảnh hưởng đến dáng đi của bé.

Các mẹ chỉ nên cho bé đi giày khi bạn đưa bé đi ra ngoài chơi,  khi thời tiết lạnh hay nền nhà bạn không được phẳng phiu sạch sẽ. Ngoài ra, nếu nhiệt độ trong nhà đủ ấm bé nên được tập bước đi trên đôi chân trần của mình. Bạn có thể cho bé đi chân không hoặc chọn loại tất có đế cao su để bé không bị ngã. Loại tất thường sẽ rất trơn

0 comments:

Post a Comment